Ngân sách Nhà nước dùng cho hoạt động tiêm chủng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/09/2016

Chào Ban biên tập, tôi là Lam, là cán bộ y tế ở tỉnh Hưng Yên. Hiện nay, tôi đang phụ trách quản lý khâu tiêm chủng ở địa phương. Tôi có 1 thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Theo tôi biết là ngân sách Nhà nước dùng cho hoạt động tiêm chung không phải là hoạt động nào của tiêm chủng cũng được sử dụng mà còn có quy định rất cụ thể. Vậy ngân sách dùng cho hoạt động này được sử dụng vào những vấn đề gì Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Chân thành cảm ơn.

    • Ngân sách Nhà nước dùng cho hoạt động tiêm chủng nhằm đảm bảo kinh phí thực hiện một số vấn đề được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định 104/2016/NĐ-CP quy định về hoạt động tiêm chủng, theo đó:

      Ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí cho:

      - Sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế cho các đối tượng theo quy định. Các đối tượng đó bao gồm:

      + Thầy thuốc, nhân viên y tế trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị cho người mắc bệnh truyền nhiễm, người làm việc trong phòng xét nghiệm tiếp xúc với tác nhân gây bệnh truyền nhiễm được sử dụng miễn phí vắc xin, sinh phẩm y tế.

      + Người có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm tại vùng có dịch;

      + Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đến vùng có dịch;

      + Trẻ em, phụ nữ có thai phải sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế bắt buộc đối với các bệnh truyền nhiễm thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng.

      - Đầu tư hệ thống dây chuyền lạnh cho Chương trình tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng chống dịch;

      - Công tác thông tin, giáo dục, truyền thông, kiểm tra, thanh tra hoạt động tiêm chủng, chi phí đào tạo, nghiên cứu khoa học để ứng dụng kỹ thuật mới, phương pháp mới trong tiêm chủng;

      - Bồi thường khi sử dụng vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng chống dịch bị tai biến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hoặc gây thiệt hại đến tính mạng của người được tiêm chủng.

      Trên đây là quy định về ngân sách Nhà nước dành cho hoạt động tiêm chủng. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 104/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn