Người bị nhiễm HIV không còn khả năng lao động có được hưởng trợ cấp hàng tháng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/12/2020

Cho hỏi, trường hợp người bị nhiễm HIV và đã không còn khả năng lao động thì có được nhà nước cho hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng không ạ?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 5 Nghị định 136/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('336ED', '333543');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 136/2013/NĐ-CP có quy định đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, theo đó quy định:

      Trẻ em bị nhiễm HIV thuộc hộ nghèo; người bị nhiễm HIV thuộc hộ nghèo không còn khả năng lao động mà không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công hàng tháng, trợ cấp hàng tháng khác.

      Theo như quy định này thì người bị nhiệm HIV phải là hộ nghèo không còn khả năng lao động mà không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công hàng tháng, trợ cấp hàng tháng khác thì mới được hưởng chế độ này.

      Cho nên cần phải xác định xem người nhiễm HIV này có thuộc hộ nghèo, có lương hưu, trợ cấp... hay không, nếu như họ đáp ứng đầy đủ điều kiện này thì sẽ được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn