Người cung cấp thông tin mộ liệt sĩ được bồi dưỡng bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/07/2017

Người cung cấp thông tin mộ liệt sĩ được bồi dưỡng như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Trần Bá Thành, hiện đang là lao động tự do, thời gian qua tôi có đọc báo và thấy nhiều thông tin về việc tìm được một liệt sĩ tập thể tại sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Long Thành. Đa số các trường hợp này đều được thực hiện sau khi có tin báo về các ngôi mộ tập thể này. Cho tôi hỏi, người cung cấp thông tin mộ liệt sĩ được bồi dưỡng bao nhiêu tiền? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Trần Bá Thành (bathanh*****@gmail.com)

    • Người cung cấp thông tin mộ liệt sĩ được bồi dưỡng bao nhiêu tiền?
      (ảnh minh họa)
    • Trong giai đoạn hiện nay, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, quản lý, chăm sóc phần mộ liệt sĩ, nghĩa trang, đài tưởng niệm, bia ghi tên liệt sĩ Công an nhân dân được quan tâm thường xuyên.

      Tuy nhiên, việc tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ còn gặp nhiều khó khăn do chiến tranh đã lùi xa, đất nước ngày càng phát triển, các chiến trường ngày xưa đã được thay thế bằng các khu phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, địa hình, địa vật, nhân chứng cũng không còn được như cũ.... làm cho các thông tin về khu vực, nơi chôn cất của các liệt sĩ không nhiều. Do đó, Đảng và Nhà nước đã kêu gọi toàn Đảng toàn dân tham gia công cuộc tìm kiếm, phát hiện hài cốt liệt sĩ để quy tụ về các nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước.

      Những cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin chính xác về địa điểm có hài cốt liệt sĩ đều được tuyên dương và khen thưởng.

      Theo quy định tại Khoản 5 Điều 1 Quyết định 35/2017/QĐ-TTg sửa đổi Quyết định 75/2013/QĐ-TTg về chế độ, chính sách, công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ có hiệu lực từu ngày 10/09/2017 thì người cung cấp thông tin về liệt sĩ được hưởng các chế độ sau đây:

      - Được bồi dưỡng mức 3.000.000 đồng đối với thông tin chính xác, tìm kiếm, quy tập được 01 hài cốt liệt sĩ;

      - Được bồi dưỡng mức 5.000.000 đồng đối với thông tin chính xác, tìm kiếm, quy tập được mộ tập thể có từ 02 đến 05 hài cốt liệt sĩ;

      - Được bồi dưỡng mức 10.000.000 đồng đối với thông tin chính xác, tìm kiếm, quy tập được mộ tập thể có từ 06 hài cốt liệt sĩ trở lên.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức bồi dưỡng cho người cung cấp thông tin chính xác về mộ liệt sĩ. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 35/2017/QĐ-TTg và Quyết định 75/2013/QĐ-TTg.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn