Người hiến bộ phận cơ thể có được hỗ trợ chi phí mai táng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/06/2021

Cho hỏi: Người hiến bộ phận cơ thể có được hỗ trợ chi phí mai táng không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Điều 3 Thông tư 104/2017/TT-BTC, có quy định:

      Điều 3. Chế độ tổ chức tang lễ, mai táng di hài đối với người hiến bộ phận cơ thể người sau khi chết, hiến xác

      1. Trường hợp thân nhân của người hiến bộ phận cơ thể người sau khi chết, hiến xác có nhu cầu tổ chức tang lễ và mai táng di hài cho người hiến bộ phận cơ thể người sau khi chết, hiến xác được hỗ trợ mai táng phí bằng 10 tháng lương cơ sở. Thân nhân của người hiến bộ phận cơ thể người sau khi chết, hiến xác phải xuất trình với cơ sở y tế, cơ sở tiếp nhận và bảo quản xác của người hiến giấy tờ chứng minh là thân nhân của người đã hiến bộ phận cơ thể người sau khi chết, hiến xác để nhận chế độ tổ chức tang lễ và mai táng di hài theo quy định tại Khoản này.

      2. Trường hợp cơ sở y tế, cơ sở tiếp nhận và bảo quản xác của người hiến tổ chức tang lễ và mai táng được thanh toán chi phí theo thực tế phát sinh nhưng tối đa không quá 10 tháng lương cơ sở.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì người hiến bộ phận cơ thể người sau khi chết, thân nhân tổ chức mai táng sẽ được hỗ trợ mai táng phí bằng 10 tháng lương cơ sở. Mức lương cơ sở hiện tại là 1.490.000. Vậy mức hỗ trợ là 14.900.000 đồng. Mức lương cơ sở sẽ tăng theo từng giai đoạn cụ thể, nên mức hưởng trên cũng không cố định.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Thông tư 104/2017/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn