Người nhiễm HIV có được cấp thẻ BHYT miễn phí?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/04/2019

Theo mình được biết thì người bị nhiễm HIV sẽ được được bảo hiểm y tế chi trả cho những dịch vụ khám chữa bệnh theo quy định. Vậy người bị nhiễm HIV có được cấp thẻ BHYT miễn phí không? Ban tư vấn hãy giải đáp giúp tôi vấn đề trên trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn!

Thùy Liên - lien*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Điều 9 Nghị định 136/2013/NĐ-CP người nhiễm HIV thuộc trường hợp sau sẽ được cấp thẻ BHYT miễn phí:

      - Trẻ em bị nhiễm HIV thuộc hộ nghèo;

      - Người bị nhiễm HIV thuộc hộ nghèo không còn khả năng lao động mà không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công hàng tháng, trợ cấp hàng tháng khác sẽ được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

      ==> Như vậy, theo quy định trên đây thì chỉ có người bị nhiễm HIV thuộc 02 trường hợp trên mới được cấp thể BHYT miễn phí. Nếu như không thuộc 02 trường hợp trên thì sẽ không cấp thẻ BHYT miễn phí.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn