Người thu gom vỏ chai, lọ, hộp hóa chất trong khu cách ly tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được phụ cấp bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/04/2020

Được biết ngoài chế độ cho cán bộ y tế thì những người có công trong công tác chống dịch Covid-19 vẫn được hỗ trợ. Vậy: Người thu gom vỏ chai, lọ, hộp hóa chất trong khu cách ly tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được phụ cấp bao nhiêu tiền? Cảm ơn!

    • Theo Khoản 4b Điều 1 Nghị quyết 37/NQ-CP năm 2020' onclick="vbclick('6B0C9', '321376');" target='_blank'>Điều 1 Nghị quyết 37/NQ-CP năm 2020 thì:

      Chế độ phụ cấp chống dịch mức 200.000 đồng/ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, đối với:

      - Người vận chuyển người bệnh, bệnh phẩm; bảo quản tử thi người bệnh; người giặt đồ vải, quần áo bác sĩ, bệnh nhân; thu gom vỏ chai, lọ, hộp hóa chất; bảo vệ khu điều trị cách ly; vệ sinh, tẩy uế, diệt tác nhân gây bệnh trong khu cách ly tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

      - Cán bộ y tế thực hiện giám sát dịch tễ, theo dõi y tế tại cơ sở cách ly y tế tại nhà và cơ sở cách ly y tế theo chỉ định của cơ quan quản lý nhà nước.

      Như vậy, người thu gom vỏ chai, lọ, hộp hóa chất trong khu cách ly tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sẽ được hỗ trợ phụ cấp chống dịch mức 200.000 đồng/ngày.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn