Nguồn tài chính để thực hiện việc quản lý, bảo trì đường thuỷ nội địa được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/10/2018

Ban biên tập hãy giúp tôi trả lời các câu hỏi sau đây: Nguồn tài chính để thực hiện việc quản lý, bảo trì đường thuỷ nội địa được quy định như thế nào? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận đuợc sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Thanh Tình - Bình Thuận

    • Nguồn tài chính để thực hiện việc quản lý, bảo trì đường thuỷ nội địa được quy định tại Điều 5 Nghị định 51/2005/NĐ-CP' onclick="vbclick('CF1C', '263316');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 51/2005/NĐ-CP về nguồn tài chính và quản lý, sử dụng nguồn tài chính cho quản lý, bảo trì đường thuỷ nội địa do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

      - Nguồn tài chính cho quản lý, bảo trì đường thuỷ nội địa được hình thành từ các nguồn sau đây:

      + Ngân sách nhà nước (ngân sách trung ương và ngân sách địa phương);

      + Nguồn thu phí sử dụng đường thuỷ nội địa đối với đường đầu tư ngoài ngân sách nhà nước;

      + Nguồn đóng góp của tổ chức, cá nhân;

      + Nguồn tài chính của chủ đầu tư đối với đường thuỷ nội địa được đầu tư ngoài ngân sách nhà nước và các nguồn khác theo quy định của pháp luật.

      - Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng đề án tạo vốn ngoài ngân sách nhà nước cho quản lý, bảo trì đường thuỷ nội địa trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

      Trên đây là nội dung trả lời về nguồn tài chính để thực hiện việc quản lý, bảo trì đường thuỷ nội địa. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 51/2005/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 5 Nghị định 51/2005/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn