Nguồn thu của Quỹ đảm bảo nghĩa vụ tài chính của Tổ chức có nhà máy điện hạt nhân được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/10/2018

Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau: Nguồn thu của Quỹ đảm bảo nghĩa vụ tài chính của Tổ chức có nhà máy điện hạt nhân được quy định như thế nào? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Nguồn thu của Quỹ đảm bảo nghĩa vụ tài chính của Tổ chức có nhà máy điện hạt nhân được quy định tại Khoản 1 Điều 5 Quyết định 09/2014/QĐ-TTg' onclick="vbclick('35B88', '265712');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 5 Quyết định 09/2014/QĐ-TTg nghĩa vụ tài chính của Tổ chức có nhà máy điện hạt nhân, phương thức quản lý nguồn tài chính đảm bảo chấm dứt hoạt động và tháo dỡ nhà máy điện hạt nhân do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

      - Nguồn tích lũy từ doanh thu bán điện: Tổ chức có nhà máy điện hạt nhân phải trích từ doanh thu bán điện hàng năm để nộp vào Quỹ; nguồn tích lũy này được hạch toán vào giá thành sản xuất điện của nhà máy điện hạt nhân. Tỷ lệ trích trên doanh thu bán điện hàng năm của nhà máy điện hạt nhân như sau:

      + Trong 5 năm hoạt động đầu tiên: Tỷ lệ trích bằng 1%;

      + Trong 5 năm hoạt động tiếp theo: Tỷ lệ trích bằng 2%;

      + Trong thời gian hoạt động tiếp theo: Định kỳ 5 năm một lần, Bộ Công Thương chủ trì xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định điều chỉnh tỷ lệ trích trên cơ sở đề nghị của Tổ chức có nhà máy điện hạt nhân và Kế hoạch tháo dỡ nhà máy điện hạt nhân được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

      - Nguồn thu khác:

      + Tiền lãi phát sinh hàng năm sau khi thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước được nhập vào Quỹ;

      + Các nguồn thu hợp pháp khác.

      Trên đây là nội dung trả lời về nguồn thu của Quỹ đảm bảo nghĩa vụ tài chính của Tổ chức có nhà máy điện hạt nhân. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Quyết định 09/2014/QĐ-TTg.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1 Điều 5 Quyết định 09/2014/QĐ-TTg Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn