Nguyên tắc, điều kiện sử dụng vốn sự nghiệp trong các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2018

Tôi hiện là cán bộ xã. Để phục vụ cho nhu cầu công việc nên tôi đang tìm hiểu về việc sử dụng vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư trong các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Cụ thể cho tôi hỏi nguyên tắc, điều kiện sử dụng vốn sự nghiệp trong các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định như thế nào? Mong được giải đáp. Cảm ơn!

Quốc Thái - Long An

    • Nguyên tắc, điều kiện sử dụng vốn sự nghiệp trong các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định tại Điều 3 Thông tư 31/2016/TT-BNNPTNT quy định trình tự sử dụng vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư; mua sắm tài sản, hàng hóa, dịch vụ nhằm duy trì hoạt động thường xuyên; xử lý tài sản nhà nước tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý, theo đó:

      1. Việc sử dụng vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư, mua sắm tài sản, hàng hóa, dịch vụ phải bảo đảm thực hiện theo Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

      2. Việc sử dụng vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư; mua sắm tài sản, hàng hóa, dịch vụ nhằm duy trì hoạt động thường xuyên thủ trưởng đơn vị phải căn cứ kế hoạch sử dụng nguồn kinh phí được Bộ duyệt.

      3. Vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư chỉ được sử dụng cho sửa chữa thường xuyên, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất hiện có (bao gồm cả việc xây dựng mới các hạng mục công trình có quy mô nhỏ, tính chất kỹ thuật đơn giản, phù hợp với quy hoạch đã được duyệt).

      4. Không được sử dụng nguồn kinh phí được quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều 5 Thông tư này để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm tài sản, hàng hóa, dịch vụ nhằm duy trì hoạt động thường xuyên gắn với dự án đầu tư xây dựng.

      5. Số tiền thu được từ bán, thanh lý tài sản, sau khi trừ đi các chi phí hợp lý có liên quan, được quản lý, sử dụng theo quy định tại Điều 24, Điều 31, Điều 48 Nghị định số 52/2009/NĐ-CP ngày 03/6/2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sau đây viết tắt là Nghị định số 52/2009/NĐ-CP).

      Trên đây là tư vấn về nguyên tắc, điều kiện sử dụng vốn sự nghiệp trong các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 31/2016/TT-BNNPTNT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn