Nguyên tắc hoạt động và quản lý tài chính của quỹ xã hội, từ thiện

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2016

Nguyên tắc hoạt động và quản lý tài chính của quỹ xã hội, từ thiện được quy định như thế nào? Bạn đọc Lương Ánh Tuyết, địa chỉ mail anhtuy****@gmail.com hỏi: Nguyên tắc hoạt động và quản lý tài chính của quỹ xã hội, từ thiện được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Hiện nay có rất nhiều những quỹ xã hội, từ thiện được thành lập, hoạt động. Vấn đề này cầm sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan ban ngành, xã hội. Phải đảm bảo được ý nghĩa nhân văn, tránh những trường hợp tư lợi. Nên mong Ban biên tập Thư Ký Luật sớm trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Bình Minh, HN (email: binhminh..@gmail.com)

    • Nguyên tắc hoạt động và quản lý tài chính của quỹ xã hội, từ thiện được quy định tại Điều 4 Nghị định 30/2012/NĐ-CP về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, từ thiện, theo đó:

      1. Thành lập và hoạt động không vì lợi nhuận.

      2. Tự nguyện, tự tạo vốn, tự trang trải và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng tài sản của mình.

      3. Hoạt động theo điều lệ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận, theo quy định của Nghị định này và các quy định khác của pháp luật liên quan.

      4. Công khai, minh bạch về thu, chi, tài chính, tài sản của quỹ.

      5. Không phân chia tài sản của quỹ trong quá trình quỹ đang hoạt động.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc hoạt động và quản lý tài chính của quỹ xã hội, từ thiện, được quy định tại Nghị định 30/2012/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn