Nguyên tắc nhập dự toán và lệnh chi tiền vào TABMIS

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/06/2017

Nguyên tắc nhập dự toán và lệnh chi tiền vào TABMIS? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Ngọc Châu, tôi đang công tác tại ngân hàng Agribank. Tôi có tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS), tuy nhiên tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn là nguyên tắc nhập dự toán và lệnh chi tiền vào TABMIS. Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (0902***)

    • Nguyên tắc nhập dự toán và lệnh chi tiền được quy định tại Điều 7 Thông tư 123/2014/TT-BTC hướng dẫn tổ chức vận hành, khai thác Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và Kho bạc (TABMIS) do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:

      1. Đảm bảo nhập kịp thời theo thời hạn quy định đối với từng trường hợp cụ thể quy định trong Thông tư này.

      2. Đảm bảo nhập đầy đủ theo văn bản giao dự toán của cấp có thẩm quyền, các đơn vị không được tự ý tách nhỏ số lượng được ghi trong văn bản giao dự toán để nhập nhiều lần, trong các thời điểm khác nhau.

      3. Việc nhập Lệnh chi tiền phải đảm bảo đúng nội dung và tài khoản kế toán theo quy định. Trường hợp hạch toán vào tài khoản không kiểm soát dự toán đối với các nhiệm vụ chi ngân sách không phải nhập dự toán vào TABMIS phải được quy định trong Quy chế phân công trách nhiệm nhập dự toán đối với ngân sách trung ương (NSTW) hoặc ngân sách địa phương (NSĐP).

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc nhập dự toán và lệnh chi tiền. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 123/2014/TT-BTC.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 7 Thông tư 123/2014/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn