Nguyên tắc tính toán và đơn vị tính trong điều tra, khảo sát để xác định chi phí sản xuất, tính giá thành sản xuất thóc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2019

Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Cụ thể cho tôi hỏi nguyên tắc tính toán và đơn vị tính trong điều tra, khảo sát để xác định chi phí sản xuất, tính giá thành sản xuất thóc được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Nhã Nam - nam*****@gmail.com

    • Nguyên tắc tính toán và đơn vị tính trong điều tra, khảo sát để xác định chi phí sản xuất, tính giá thành sản xuất thóc được quy định tại Điều 5 Thông tư 77/2018/TT-BTC về phương pháp điều tra, xác định chi phí sản xuất, tính giá thành sản xuất thóc hàng hóa các vụ sản xuất trong năm do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

      1. Nguyên tắc tính toán

      a) Chi phí sản xuất bao gồm những chi phí thực tế mà hộ sản xuất đã chi ra trong một vụ sản xuất thóc. Trường hợp nếu có chi phí phát sinh (chi phí cho sản xuất thóc và chi phí cho sản xuất cây trồng khác) thì phải phân bổ hợp lý cho từng loại cây trồng.

      b) Chi phí sản xuất hợp lý là những chi phí thực tế mà thực tế hộ sản xuất thóc đã chi ra trong quá trình sản xuất theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 và phù hợp với các căn cứ quy định tại Khoản 1, Điều 3 Thông tư này.

      Mỗi khoản mục chi phí sản xuất để tính giá thành sản xuất thóc phải được phân tích, xác định rõ về số lượng, giá trị, thời gian và địa điểm chi.

      2. Đơn vị tính

      Tính chi phí sản xuất theo từng yếu tố chi phí và tính thành tiền đồng (VNĐ) và quy về cho một hecta (đồng/ha).

      Tính giá thành sản xuất thóc theo từng khoản mục cụ thể và thể hiện bằng tiền đồng (VNĐ) cho một kg thóc (đồng/kg).

      Trên đây là tư vấn về nguyên tắc tính toán và đơn vị tính trong điều tra, khảo sát để xác định chi phí sản xuất, tính giá thành sản xuất thóc. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 77/2018/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn