Nguyên tắc xử lý rủi ro đối với nợ công được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/07/2018

Xin chào, tôi tên Minh Hạnh sinh sống và làm việc tại Thanh Hóa. Tôi thường xuyên theo dõi các tin tức về vấn đề trọng yếu của Bộ máy quản lý Nhà nước, bên cạnh đó là có tìm hiểu về nghiệp vụ quản lý nợ công, tuy nhiên có vài vấn đề vẫn chưa rõ lắm nhờ anh/chị hỗ trợ cụ thể: Nguyên tắc xử lý rủi ro đối với nợ công được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại đâu? Mong sớm nhận được câu trả lời, cảm ơn!(01233**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 23 Nghị định 94/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('5A3DB', '253342');" target='_blank'>Điều 23 Nghị định 94/2018/NĐ-CP về nghiệp vụ quản lý nợ công, nguyên tắc xử lý rủi ro đối với nợ công được quy định như sau:

      1. Việc xem xét xử lý rủi ro được thực hiện cho từng trường hợp cụ thể căn cứ vào mức độ tổn thất có thể xảy ra và nguyên nhân dẫn đến rủi ro.

      2. Việc phòng ngừa và xử lý rủi ro phải căn cứ vào thỏa thuận vay hoặc công cụ nợ gốc trong danh mục nợ công hiện hành, nguyên nhân phát sinh rủi ro, phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.

      3. Việc phòng ngừa rủi ro đối với danh mục nợ công phải thực hiện phù hợp với kế hoạch vay, trả nợ công 05 năm, chương trình quản lý nợ công 03 năm và kế hoạch vay, trả nợ hằng năm.

      4. Tổ chức, cá nhân sử dụng vốn vay sai mục đích, cố ý làm trái quy định làm phát sinh rủi ro nợ công phải chịu trách nhiệm xử lý và bồi thường theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn về nguyên tắc xử lý rủi ro đối với nợ công. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Nghị định 94/2018/NĐ-CP. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn