Những đối tượng nào thuộc diện phải đóng góp bắt buộc cho Quỹ bảo vệ và phát triển rừng ở cấp tỉnh?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/11/2018

Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau: Những đối tượng nào thuộc diện phải đóng góp bắt buộc cho Quỹ bảo vệ và phát triển rừng ở cấp tỉnh? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ theo Điều 10 Nghị định 05/2008/NĐ-CP về việc quỹ bảo vệ và phát triển rừng do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì những đối tượng thuộc diện phải đóng góp bắt buộc cho Quỹ bảo vệ và phát triển rừng ở cấp tỉnh bao gồm:

      - Đóng góp của chủ rừng khi còn khai thác, kinh doanh gỗ trong những trường hợp sau dây:

      + Tổ chức kinh tế được Nhà nước giao rừng sản xuất không thu tiền sử dụng rừng;

      + Tổ chức kinh tế được Nhà nước giao rừng sản xuất có thu tiền sử dụng rừng hoặc nhận chuyển nhượng rừng nhưng tiền sử dụng rừng, tiền chuyển nhượng rừng đã trả có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước;

      + Hộ gia đình, cá nhân được giao rừng sản xuất không thu tiền sử dụng rừng.

      - Đóng góp của cơ sở kinh doanh cảnh quan, nghỉ dưỡng, dịch vụ sinh thái - môi trường rừng.

      - Đóng góp từ các dự án đầu tư phải khai thác rừng để giải phóng mặt bằng và có yêu cầu phải trồng lại rừng nhưng không có điều kiện.

      - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính quy định mức tiền đóng góp và cơ quan, tổ chức chịu trách nhiệm tổ chức thu các khoản đóng góp cho Quỹ.

      Trên đây là nội dung trả lời về những đối tượng thuộc diện phải đóng góp bắt buộc cho Quỹ bảo vệ và phát triển rừng ở cấp tỉnh. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 05/2008/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn