NLĐ đã nhận hỗ trợ của công ty thì có được nhận hỗ trợ theo NQ 68 do ảnh hưởng Covid-19 không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2021

Em đã nghỉ được hơn 1 tháng không lương do dịch bệnh Covid-19. Mới đây do hoàn cảnh khó khăn nên công ty có hỗ trợ cho em 2 triệu để trả tiền phòng. Vậy em có được nhận hỗ trợ theo NQ 68 không ạ?

    • Theo Điều 13 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg' onclick="vbclick('754CB', '348838');" target='_blank'>Điều 13 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg (thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2021) quy định về chính sách hỗ trợ đối với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, trong đó điều kiện được hưởng chính sách bao gồm:

      Người lao động làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên hoặc chi đầu tư và chi thường xuyên, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp (sau đây gọi là doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục) phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 được hỗ trợ khi đủ các điều kiện sau:

      - Tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của hợp đồng lao động, từ 15 ngày liên tục trở lên, tính từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021 và thời điểm bắt đầu tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021.

      - Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

      Như vậy, trường hợp chị nghỉ việc không lương đã hơn 01 tháng nếu trước đó chị đang tham gia BHXH bắt buộc tại tháng liền kề trước khi nghỉ thì chị sẽ được nhận trợ cấp.

      Do đó, việc công ty có hỗ trợ cho chị sẽ không ảnh hưởng tới hỗ trợ theo Nghị quyết 68, hai hỗ trợ này hoàn toàn khác nhau. Trường hợp chị đủ điều kiện để nhận hỗ trợ, thì mức hỗ trợ chị sẽ nhận được hỗ trợ 1 lần là 3.710.000 đồng.

      Mời chị tham khảo thêm bài viết sau: Hướng dẫn NLĐ nghỉ không lương nhận tiền hỗ trợ Covid-19 (CHI TIẾT)

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn