Nội dung chi của Ban chỉ huy Khẩn nguy hàng không trong công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng gồm những gì?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 17/08/2022

Nội dung chi của Ban chỉ huy Khẩn nguy hàng không trong công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng gồm những gì? Quy định về một số nội dung trong mức chi cho công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng?

Tôi có nhu cầu muốn biết, xin được giải đáp.

    • 1. Nội dung chi của Ban chỉ huy Khẩn nguy hàng không trong công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng gồm những gì?

      Căn cứ Điều 5 Thông tư liên tịch 21/2015/TTLT-BTC-BGTVT' onclick="vbclick('41519', '372485');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư liên tịch 21/2015/TTLT-BTC-BGTVT quy định nội dung chi từ nguồn ngân sách địa phương như sau:

      Nội dung chi của Ban chỉ huy Khẩn nguy hàng không tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Ban chỉ huy Khẩn nguy hàng không huyện, đảo nơi có cảng hàng không, sân bay, gồm:

      1. Tập huấn, huấn luyện, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ ứng phó với các tình huống khẩn nguy hàng không tại địa phương;

      2. Diễn tập ứng phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng cấp cơ sở;

      3. Chi kiểm tra, chỉ đạo đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng của địa phương;

      4. Mua sắm, sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị bảo đảm an ninh hàng không dân dụng của Ban chỉ huy và Trung tâm Khẩn nguy của Ban chỉ huy tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, huyện đảo;

      5. Chi hoạt động của Ban chỉ huy và Trung tâm Khẩn nguy của Ban chỉ huy tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, huyện đảo, bao gồm: họp sơ kết, tổng kết, điện thoại trực tuyến và chi phí khác có liên quan (nếu có);

      Kinh phí chi thường xuyên của cán bộ, nhân viên tham gia Ban chỉ huy Khẩn nguy hàng không tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, huyện đảo, do các cơ quan, đơn vị cử người bảo đảm.

      6. Chi khác liên quan trực tiếp đến công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng tại địa phương.

      Như vậy, nội dung chi của Ban chỉ huy Khẩn nguy hàng không bao gồm các nội dung được quy định ở trên.

      2. Quy định về một số nội dung trong mức chi cho công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng?

      Theo Điều 6 Thông tư liên tịch 21/2015/TTLT-BTC-BGTVT' onclick="vbclick('41519', '372485');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư liên tịch 21/2015/TTLT-BTC-BGTVT quy định mức chi cho công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng như sau:

      Các Bộ, địa phương và các cơ quan, đơn vị sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước cho công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng phải thực hiện theo đúng định mức, chế độ chi tiêu tài chính hiện hành do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành.

      1. Một số nội dung chi đã được quy định tại các văn bản pháp luật hiện hành:

      a) Chi tổ chức hội thảo, tập huấn, công tác phí theo Thông tư số 97/2010/TT-BTC ngày 06 tháng 7 năm 2010 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;

      b) Chi bồi dưỡng nghiệp vụ an ninh hàng không dân dụng theo Thông tư số 139/2010/TT-BTC ngày 21 tháng 9 năm 2010 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí từ ngân sách Nhà nước dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức;

      c) Chi tham gia hội thảo quốc tế đa phương và song phương về an ninh hàng không dân dụng của ICAO theo Thông tư số 102/2012/TT-BTC ngày 21 tháng 6 năm 2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí cho cán bộ, công chức nhà nước đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài.

      2. Đối với nội dung chi chưa có mức chi do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng các Bộ có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định mức chi và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

      Theo đó, một số nội dung chi trong mức chi cho công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng được quy định ở trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn