Nội dung và mẫu biểu Báo cáo tổng hợp thông tin tài chính theo quy ước của Bộ Tài chính quy định như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 18/04/2022

Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng quy ước lập báo cáo tổng hợp thông tin tài chính? Nội dung và mẫu biểu Báo cáo tổng hợp thông tin tài chính theo quy ước của Bộ Tài chính quy định thế nào?

    • 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng quy ước lập báo cáo tổng hợp thông tin tài chính

      Căn cứ theo Điều 1, Điều 2 Thông tư 10/2022/TT-BTC (có hiệu lực từ ngày 01/4/2022) quy định về phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng quy ước lập báo cáo tổng hợp thông tin tài chính như sau:

      Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

      Thông tư này quy định mẫu biểu, nguyên tắc, phương pháp lập Báo cáo tổng hợp thông tin tài chính theo quy ước và cách tính Chỉ tiêu vốn chủ sở hữu bình quân trong công thức tính toán tỷ lệ lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) cho các đối tượng và mục đích theo quy định của Nghị định số 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán (sau đây gọi tắt là “Nghị định số 155/2020/NĐ-CP”).

      Điều 2. Đối tượng áp dụng

      Đối tượng áp dụng của Thông tư này bao gồm:

      1. Doanh nghiệp phải lập Báo cáo tổng hợp thông tin tài chính theo quy ước theo các trường hợp được quy định tại các Điều 31, Điều 35, Điều 113, Điều 114, Điều 115 và Điều 116 Nghị định số 155/2020/NĐ-CP.

      Các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc lập Báo cáo tổng hợp thông tin tài chính theo quy ước theo quy định pháp luật.

      2. Các doanh nghiệp không thuộc khoản 1 Điều này được vận dụng và phải thực hiện đầy đủ các quy định tại Thông tư này để lập Báo cáo tổng hợp thông tin tài chính theo quy ước nếu có nhu cầu.

      2. Nội dung và mẫu biểu Báo cáo tổng hợp thông tin tài chính theo quy ước của Bộ Tài chính

      Theo Điều 3 Thông tư 10/2022/TT-BTC' onclick="vbclick('7AF31', '362082');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 10/2022/TT-BTC quy định về nội dung và mẫu biểu Báo cáo tổng hợp thông tin tài chính theo quy ước như sau:

      1. Báo cáo tổng hợp thông tin tài chính theo quy ước gồm:

      - Báo cáo tổng hợp tình hình tài chính theo quy ước;

      - Báo cáo tổng hợp kết quả hoạt động theo quy ước;

      - Thuyết minh báo cáo tổng hợp thông tin tài chính theo quy ước;

      2. Mẫu báo cáo tổng hợp thông tin tài chính theo quy ước được quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn