Nộp cổ vật có giá trị 2 tỷ đồng thì sẽ được thưởng bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/10/2019

Xin chào ban biên tập, trong chuyến đi biển tôi phát hiện được một chiếc bình cổ, theo giám định là chiếc bình này có từ thời Trần và được định giá 2 tỷ đồng. Tôi đã nộp chiếc bình cổ này cho nhà nước. Cho tôi hỏi trường hợp này tôi sẽ nhận được tiền thưởng bao nhiêu?

    • Theo quy định tại Khoản 5 Điều 30 Nghị định 29/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('5C03C', '306757');" target='_blank'>Điều 30 Nghị định 29/2018/NĐ-CP thì:

      5. Mức chi thưởng cho tổ chức cá nhân phát hiện và giao nộp tài sản bị chôn, giấu, bị vùi lấp, chìm đắm và tài sản bị đánh rơi, bỏ quên
      ...
      b) Mức tiền thưởng đối với từng trường hợp cụ thể như sau:

      - Trường hợp tổ chức, cá nhân ngẫu nhiên tìm thấy và giao nộp tài sản bị chôn, giấu, bị vùi lấp, chìm đắm, tài sản bị đánh rơi, bỏ quên là di tích lịch sử - văn hóa, bảo vật quốc gia, di vật, cổ vật, tài sản thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh quốc gia thì mức tiền thưởng được tính theo phương pháp lũy thoái từng Phần, cụ thể như sau:

      + Phần giá trị của tài sản đến 10 triệu đồng thì tỷ lệ trích thưởng là 30%;

      + Phần giá trị của tài sản trên 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng thì tỷ lệ trích thưởng là 15%;

      + Phần giá trị của tài sản trên 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng thì tỷ lệ trích thưởng là 7%;

      + Phần giá trị của tài sản trên 1 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng thì tỷ lệ trích thưởng là 1%;

      + Phần giá trị của tài sản trên 10 tỷ đồng thì tỷ lệ trích thưởng là 0,5%;

      Giá trị của tài sản để trích thưởng được xác định sau khi trừ các Khoản chi phí theo quy định tại Khoản 3 Điều 29 Nghị định này.

      c) Mức tiền thưởng cụ thể do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (đối với tài sản được tìm thấy là di tích lịch sử - văn hóa, bảo vật quốc gia, di vật, cổ vật), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (đối với tài sản được tìm thấy thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh quốc gia), Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (đối với tài sản được tìm thấy khác) quyết định, tối đa không vượt quá 200 triệu đồng đối với mỗi gói thưởng.

      Như vậy, khi bạn giao nộp chiếc bình cổ có giá trị 2 tỷ đồng cơ quan nhà nước thì bạn sẽ được chi theo mức tiền thưởng được tính theo phương pháp lũy thoái từng Phần như trên, tối đa không vượt quá 200 triệu đồng đối với mỗi gói thưởng.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn