Phương tiện thủy nội được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/11/2017

Phương tiện thủy nội được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Mai Linh, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến lĩnh vực thông vận tải đường thủy nội địa. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Phương tiện thủy nội địa được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.      

    • Phương tiện thủy nội được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Quyết định 47/2015/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      Phương tiện thủy nội địa là tàu, thuyền và các cấu trúc nổi khác, có động cơ hoặc không có động cơ, chuyên hoạt động trên đường thủy nội địa.

      Ngoài ra, Ban biên tập cung cấp thêm cho bạn thuật ngữ đường thủy nội địa: Đường thủy nội địa là luồng, âu tàu, các công trình đưa phương tiện qua đập, thác trên sông, kênh, rạch hoặc luồng trên hồ, đầm, phá, vụng, vịnh, ven bờ biển, ra đảo, nối các đảo thuộc nội thủy của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được tổ chức quản lý, khai thác giao thông vận tải.

      Trên đây là nội dung tư vấn về các loại phương tiện thủy nội địa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 47/2015/QĐ-TTg.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 3 Điều 3 Quyết định 47/2015/QĐ-TTg Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn