Quản lý và sử dụng nguồn kinh phí cho hoạt động Văn học nghệ thuật được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/06/2017

Quản lý và sử dụng nguồn kinh phí cho hoạt động Văn học nghệ thuật được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Huỳnh Hữu Châu hiện tôi đang làm việc và sinh sống tại thị xã Hồng Lĩnh tỉnh Hà Tĩnh, tôi có một thắc muốn được hỏi Anh/Chị ban biên tập như sau, hàng năm sẽ có các nguồn kinh phí cho hoạt động Văn học nghệ thuật. Vậy việc quản lý và sử dụng nguồn kinh phí cho hoạt động Văn học nghệ thuật được quy định như thế nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!

Huỳnh Hữu Châu (huuchau***@gamil.com)

    • Quản lý và sử dụng nguồn kinh phí cho hoạt động Văn học nghệ thuật được quy định tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư 42/2017/TT-BTC hướng dẫn việc quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho hoạt động sáng tạo tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật, báo chí ở Trung ương và các Hội Văn học nghệ thuật địa phương, hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao ở các Hội Nhà báo địa phương giai đoạn 2016 - 2020 do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, có quy định về quản lý và sử dụng nguồn kinh phí cho hoạt động Văn học nghệ thuật như sau:

      Quản lý và sử dụng:

      a) Chủ tịch các cấp Hội thành lập Hội đồng nghiệm thu để xét duyệt, chọn lọc đề cương, đánh giá, nghiệm thu, thẩm định tác phẩm báo chí chất lượng cao và xem xét việc sử dụng kinh phí theo “Quy chế chi tiêu hỗ trợ” đã ban hành, đảm bảo kinh phí hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích, hiệu quả, tiết kiệm.

      b) Kho bạc Nhà nước thực hiện kiểm soát chi trên cơ sở: Quy chế chi tiêu hỗ trợ; Quyết định giao dự toán của Bộ Tài chính đối với các Hội Trung ương, của Ủy ban nhân dân tỉnh đối với các Hội địa phương; Hợp đồng kinh tế đối với các khoản chi yêu cầu hợp đồng.

      Việc kiểm soát chi thực hiện theo quy định tại Thông tư số 161/2012/TT-BTC ngày 02 tháng 10 năm 2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ kiểm soát, thanh toán các khoản chi ngân sách Nhà nước qua Kho bạc Nhà nước và Thông tư số 39/2016/TT-BTC ngày 1 tháng 3 năm 2016 của Bộ Tài chính sửa đổi bổ sung Thông tư số 161/2012/TT-BTC ngày 02 tháng 10 năm 2012.

      c) Các Hội Văn học nghệ thuật, Hội Nhà báo Trung ương và địa phương chịu trách nhiệm về tính chính xác của khối lượng công việc thực hiện, mức hỗ trợ, đối tượng được hỗ trợ và giá trị đề nghị thanh toán; đảm bảo tính hợp pháp của các số liệu, tài liệu trong hồ sơ thanh toán cung cấp cho Kho bạc Nhà nước và các cơ quan chức năng của Nhà nước.

      Trên đây là câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về quản lý và sử dụng nguồn kinh phí cho hoạt động Văn học nghệ thuật. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 42/2017/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 7 Thông tư 42/2017/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn