Quy định về hợp đồng dịch vụ chăm sóc, nuôi dưỡng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/02/2017

Quy định về hợp đồng dịch vụ chăm sóc, nuôi dưỡng. Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Hoài Nam, có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định về hợp đồng dịch vụ chăm sóc, nuôi dưỡng như thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Điều 29 Nghị định 136/2013/NĐ-CP quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội thì

      1. Hợp đồng dịch vụ chăm sóc, nuôi dưỡng giữa đối tượng với cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội (sau đây gọi chung là hợp đồng dịch vụ) phải được lập thành văn bản.

      2. Hợp đồng dịch vụ bảo đảm nguyên tắc tôn trọng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đối tượng. Trường hợp đối tượng được chăm sóc, nuôi dưỡng phải có người giám hộ thì phải có ý kiến của đối tượng.

      3. Hợp đồng dịch vụ phải có nội dung chủ yếu sau đây:

      a) Tình trạng sức khỏe của đối tượng;

      b) Thời gian, địa điểm, phương thức chăm sóc, nuôi dưỡng;

      c) Chi phí chăm sóc, nuôi dưỡng, phương thức thanh toán;

      d) Quyền, nghĩa vụ của đối tượng;

      đ) Quyền, nghĩa vụ của cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội;

      e) Các nội dung khác (nếu có).

      4. Việc ký kết, thực hiện, sửa đổi, bổ sung và chấm dứt hợp đồng dịch vụ chăm sóc do các bên thỏa thuận theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hợp đồng dịch vụ chăm sóc, nuôi dưỡng. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 136/2013/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn