Quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Cục Sở hữu trí tuệ được dùng để làm gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/09/2017

Việc sử dụng quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Cục Sở hữu trí tuệ được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Em là sinh viên khoa Luật Kinh tế trường Đại học Luật Hà Nội. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm về chế độ tài chính đối với Cục Sở hữu trí tuệ. Qua một số tài liệu, em được biết, chế độ tài chính của Cục Sở hữu trí tuệ được chia thành nhiều loại quỹ với mục đích sử dụng khác nhau. Cho em hỏi, hiện nay, quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Cục Sở hữu trí tuệ được sử dụng như thế nào? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Em xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! 

Thành Lộc (loc***@gmail.com)

    • Ngày 26/11/2010, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 158/2010/TT-BTC hướng dẫn chế độ tài chính đối với Cục Sở hữu trí tuệ.

      Theo đó, việc sử dụng quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Cục Sở hữu trí tuệ là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 158/2010/TT-BTC' onclick="vbclick('1B980', '203412');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 4 Thông tư 158/2010/TT-BTC. Cụ thể như sau:

      Quỹ dự phòng ổn định thu nhập để bảo đảm thu nhập cho người lao động.

      Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi đến bạn thông tin về nội dung sử dụng một số quỹ khác của Cục Sở hữu trí tuệ như sau:

      - Quỹ khen thưởng dùng để thưởng định kỳ, đột xuất cho tập thể, cá nhân trong và ngoài đơn vị theo hiệu quả công việc và thành tích đóng góp vào hoạt động của đơn vị. Mức thưởng do thủ trưởng đơn vị quyết định theo Quy chế chi tiêu nội bộ.

      - Quỹ phúc lợi dùng để xây dựng, sửa chữa các công trình phúc lợi, chi cho các hoạt động phúc lợi tập thể của người lao động có đóng góp vào hoạt động của đơn vị; trợ cấp khó khăn đột xuất cho người lao động, kể cả trường hợp nghỉ hưu, chi thêm cho người lao động khi thực hiện tinh giản biên chế. Thủ trưởng đơn vị quyết định việc sử dụng Quỹ theo Quy chế chi tiêu nội bộ.

      Như vậy, trong chế độ tài chính của Cục Sở hữu trí tuệ, quỹ dự phòng ổn định thu nhập được dùng để bảo đảm thu nhập cho người lao động.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc sử dụng quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Cục Sở hữu trí tuệ. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 158/2010/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn