Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch có tư cách pháp nhân hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/01/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch có tư cách pháp nhân hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Huy Hà - Ninh Thuận

    • Từ năm 2019 trở đi, nước ta sẽ có Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Đây là một quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đại diện chủ sở hữu.

      Theo đó, tại Khoản 2 Điều 1 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch ban hành kèm theo Quyết định 49/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (có hiệu lực từ ngày 01/02/2019) có quy định như sau:

      Quỹ là đơn vị hạch toán độc lập, có tư cách pháp nhân, có vốn điều lệ, có báo cáo tài chính riêng, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng thương mại hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

      => Như vậy, theo quy định này thì có thể thấy rằng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch có tư cách pháp nhân bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn