Quỹ phúc lợi của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) được sử dụng cho những công việc gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/02/2018

Quỹ phúc lợi của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) được sử dụng cho những công việc gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Long hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về chế độ tài chính của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để phục vụ cho nhu cầu công việc. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi quỹ phúc lợi của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) được sử dụng cho những công việc gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Việc sử dụng Quỹ phúc lợi của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) được quy định tại Khoản 4 Điều 12 Thông tư 133/2015/TT-BTC hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

      Quỹ phúc lợi dùng để:

      a) Đầu tư xây dựng hoặc sửa chữa các công trình phúc lợi của VCCI. Góp một phần vốn để đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi chung với các đơn vị khác theo hợp đồng.

      b) Chi cho các hoạt động phúc lợi của tập thể người lao động của VCCI.

      c) Sử dụng một phần quỹ phúc lợi để trợ cấp khó khăn đột xuất cho những người lao động kể cả những trường hợp về hưu, về mất sức, lâm vào hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa hoặc làm công tác từ thiện xã hội.

      Việc sử dụng quỹ phúc lợi do Chủ tịch VCCI quyết định sau khi tham khảo ý kiến của Công đoàn VCCI.

      Trên đây là tư vấn về việc sử dụng Quỹ phúc lợi của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 133/2015/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 4 Điều 12 Thông tư 133/2015/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn