Rút lại giá đã trả, giá đã chấp nhận trong đấu giá tài sản của nhà nước trong Bộ Quốc phòng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2022

Rút lại giá đã trả, giá đã chấp nhận trong đấu giá tài sản của nhà nước trong Bộ Quốc phòng? Từ chối kết quả trúng đấu giá trong đấu giá tài sản của nhà nước trong Bộ Quốc phòng?

Liên quan đến vấn đề loại khỏi biên chế và xử lý tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng xin được hỏi các thông tin trên.

    • Rút lại giá đã trả, giá đã chấp nhận trong đấu giá tài sản của nhà nước trong Bộ Quốc phòng?

      Căn cứ Điều 38 Thông tư 126/2020/TT-BQP' onclick="vbclick('6F5B5', '369952');" target='_blank'>Điều 38 Thông tư 126/2020/TT-BQP quy định về nội dung trên như sau:

      Rút lại giá đã trả, giá đã chấp nhận

      1. Tại cuộc đấu giá thực hiện bằng phương thức trả giá lên theo hình thức đấu giá trực tiếp bằng lời nói hoặc đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá, nếu người đã trả giá cao nhất rút lại giá đã trả trước khi Người điều hành đấu giá công bố người trúng đấu giá thì cuộc đấu giá vẫn tiếp tục và bắt đầu từ giá của người trả giá liền kề trước đó.

      2. Người rút lại giá đã trả hoặc rút lại giá đã chấp nhận quy định tại khoản 1 Điều này bị truất quyền tham gia cuộc đấu giá.

      Từ chối kết quả trúng đấu giá trong đấu giá tài sản của nhà nước trong Bộ Quốc phòng?

      Căn cứ Điều 39 Thông tư 126/2020/TT-BQP' onclick="vbclick('6F5B5', '369952');" target='_blank'>Điều 39 Thông tư 126/2020/TT-BQP quy định về nội dung trên như sau:

      Từ chối kết quả trúng đấu giá

      1. Khi Người điều hành đấu giá đã công bố người trúng đấu giá mà tại cuộc đấu giá người này từ chối kết quả trúng đấu giá thì người trả giá liền kề là người trúng đấu giá, nếu giá liền kề đó cộng với khoản tiền đặt trước ít nhất bằng giá đã trả của người từ chối kết quả trúng đấu giá và người trả giá liền kề chấp nhận mua tài sản đấu giá.

      2. Trường hợp giá liền kề cộng với khoản tiền đặt trước nhỏ hơn giá đã trả của người từ chối kết quả trúng đấu giá hoặc người trả giá liền kề không chấp nhận mua tài sản đấu giá thì cuộc đấu giá không thành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn