Sinh viên trường cao đẳng là người dân tộc thiểu số có được miễn học phí không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2020

Em là người dân tộc Nùng (dân tộc thiểu số) sắp tới nhập học trường cao đẳng thì có được Miễn học phí cho năm học này không?

    • Khoản 8 Điều 7 Nghị định 86/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('47532', '328684');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 86/2015/NĐ-CP quy định đối tượng được miễn học phí gồm có:

      Học sinh, sinh viên học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

      Mà theo Khoản 1 Điều 5 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014' onclick="vbclick('3F695', '328684');" target='_blank'> Điều 5 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 cơ sở giáo dục nghề nghiệp bao gồm:

      - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp;

      - Trường trung cấp;

      - Trường cao đẳng.

      Theo các quy định nêu trên, sinh viên trường cao đẳng là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo thì được miễn học phí.

      Như vậy bạn là người dân tộc Nùng (dân tộc thiểu số) sẽ được miễn học phí nếu bạn thuộc hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn