Sử dụng tài sản công đi tặng quà cho trẻ em mồ côi thì có vi phạm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2020

Tôi đang làm tại phòng kế toán của cơ quan nhà nước. Mới đây cơ quan tôi sử dụng tài sản công có tặng quà cho trẻ em mồ côi trên địa bàn. Vậy cho tôi hỏi trường hợp này có vi phạm Luật phòng chống tham những hay không?

    • Theo Khoản 1 Điều 22 Luật Phòng chống tham nhũng 2018 quy định về Tặng quà và nhận quà tặng

      Cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có chức vụ, quyền hạn không được sử dụng tài chính công, tài sản công làm quà tặng, trừ trường hợp tặng quà vì mục đích từ thiện, đối ngoại và trong trường hợp cần thiết khác theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, cơ quan bạn sử dụng tài chính công làm quà tặng vì mục đích từ thiện giúp đỡ trẻ em mồ coi thì sẽ không vi phạm Luật phòng chống tham nhũng 2018.

      Lưu ý: Việc tặng quà phải thực hiện đúng chế độ, định mức, tiêu chuẩn, đối tượng theo quy định của pháp luật; cơ quan, đơn vị tặng quà phải hạch toán kế toán và thực hiện công khai trong cơ quan, đơn vị mình theo đúng quy định của pháp luật. (Điều 24 Nghị định 59/2019/NĐ-CP)

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn