Thân nhân liệt sĩ đang công tác trong Quân đội cần đáp ứng điều kiện gì để được hỗ trợ về nhà ở?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/11/2018

Tôi hiện là sĩ quan đang công tác trong quân đội, tôi được xác định là thân nhân của liệt sĩ, nay cuộc sống có phần khó khăn, vợ chồng chúng tôi vẫn đang ở nhà thuê, nên tôi muốn biết một số quyền lợi của thân nhân liệt sĩ, cụ thể: Mình có thuộc trường hợp được hỗ trợ nhà ở không? Cần đáp ứng những điều kiện gì? Mong sớm nhận được phản hồi.

(*****@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Quyết định 4696/QĐ-BQP năm 2015 thực hiện hỗ trợ đối với thân nhân liệt sĩ đang công tác trong Quân đội do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, có quy định đối tượng, điều kiện hỗ trợ như sau:

      Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng đã lập gia đình, thuộc các trường hợp sau đây, nếu có nguyện vọng thì được hỗ trợ một lần về nhà ở, gồm:

      - Trường hợp chưa có nhà ở (đang ở nhà bố mẹ, thuê nhà, mượn nhà hoặc ở nhờ nhà người khác);

      - Tự tạo lập hoặc tự mua nhà ở nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, chưa được hỗ trợ kinh phí từ chương trình nhà tình nghĩa, nhà đồng đội;

      - Đã có nhà ở nhưng hư hỏng, xuống cấp cần phải sửa chữa (kể cả đối tượng đã được xây tặng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội hoặc đã được hỗ trợ kinh phí từ nguồn quỹ nhà tình nghĩa, nhà đồng đội từ năm 2005 trở về trước, nhà ở hư hỏng, xuống cấp);

      Trường hợp cả vợ và chồng là thân nhân của liệt sĩ thì được hỗ trợ một người; ưu tiên hỗ trợ đối với những người có khó khăn trước; ít khó khăn sau.

      ** Lưu ý: Không thực hiện hỗ trợ nhà ở đối với người đã có nhà ở riêng, gồm các trường hợp sau:

      - Đã được thụ hưởng chính sách nhà ở, đất ở theo quy định của Nhà nước và của Bộ Quốc phòng;

      - Đã được tặng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội hoặc đã được hỗ trợ kinh phí từ nguồn quỹ nhà tình nghĩa, nhà đồng đội khi tự tạo lập hoặc tự mua nhà ở từ năm 2006 đến nay.

      => Như vậy, bạn là sĩ quan đã lập gia đình những vẫn chưa có nhà ở (phải ở nhà thuê) do đó thuộc đối tượng thân nhân liệt sĩ đang công tác trong Quân đội .

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn