Thanh toán chi phí đi lại cho hạng ghế thương gia

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/07/2017

Thanh toán chi phí đi lại cho hạng ghế thương gia áp dụng với đối tượng nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoàng Ngọc Anh Thư, hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi đang tìm hiểu về việc thanh toán chi phí đi lại cho hạng ghế thương gia nhưng tôi chưa tìm được văn bản quy định. Vì vậy, tôi muốn hỏi thanh toán chi phí đi lại cho hạng ghế thương gia áp dụng với đối tượng nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0987***)   

    • Tiêu chuẩn mua vé máy bay đi công tác trong nước đối với hạng ghế thương gia được quy định tại điểm công tác phí Khoản 1 Điều 5 Thông tư 40/2017/TT-BTC Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị như sau:

      Hạng ghế thương gia (Business class hoặc C class) dành cho đối tượng: Cán bộ lãnh đạo hưởng bảng lương chức vụ lãnh đạo, hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo ban hành kèm theo Nghị quyết số 730/2004/NQ-UBTVQH ngày 30/9/2004 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc phê chuẩn bảng lương chức vụ, bảng phụ cấp chức vụ đối với cán bộ lãnh đạo của nhà nước; bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ ngành Toà án, ngành Kiểm sát, Quyết định số 128-QĐ-TW ngày 14/12/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Đảng, Mặt trận và các đoàn thể hoặc Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, gồm: Bộ trưởng và các chức danh tương đương; Thứ trưởng và cán bộ lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,3 trở lên; Phó trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thanh toán chi phí đi lại đối với hạng ghế thương gia. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 40/2017/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1 Điều 5 Thông tư 40/2017/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn