Thanh toán tiền công tác khi đi bằng phương tiện máy bay đối với người làm trong cơ quan, đơn vị quân đội được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/12/2016

Bạn đọc Trần Thị Thu, địa chỉ mail thu_tran****@gmail.com hỏi: Thanh toán tiền công tác khi đi bằng phương tiện máy bay đối với người làm trong cơ quan, đơn vị quân đội được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Bố tôi là một quân nhân, hiện đang công tác tại một đơn vị quốc phòng miền Bắc. Do yêu cầu công việc nên bố tôi thường xuyên phải đi công tác cả trong và ngoài nước, nên tôi rất quan tâm tới nội dung này. Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Tôi xin cảm ơn và hi vọng sớm nhận được câu trả lời!

    • Thanh toán tiền công tác khi đi bằng phương tiện máy bay đối với người làm trong cơ quan, đơn vị quân đội được hướng dẫn tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư 135/2010/TT-BQP hướng dẫn chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức hội nghị đối với cơ quan, đơn vị quân đội do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành.

      Theo đó, thanh toán tiền công tác khi đi bằng phương tiện máy bay:

      Người đi công tác được thanh toán tiền vé máy bay; tiền cước phương tiện vận tải công cộng thông thường từ nơi xuất phát đi sân bay và ngược lại (nếu có) bao gồm:

      a) Đối với các đối tượng lãnh đạo cao cấp thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước;

      b) Hạng ghế thương gia (Business class hoặc C class) dành cho cán bộ lãnh đạo đang hưởng thụ cấp chức vụ lãnh đạo có hệ số từ 1,3 trở lên; Phó Tổng Tham mưu trưởng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị và các đồng chí có cấp bậc quân hàm từ Trung tướng trở lên;

      c) Các đối tượng còn lại: Chỉ huy đơn vị căn cứ vào yêu cầu công tác, xem xét quyết định cho cán bộ đi công tác bằng phương tiện máy bay hạng ghế thường.

      Khi thanh toán vé máy bay, ngoài cuống vé ( hoặc vé điện tử) phải kèm theo thẻ lên máy bay.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về thanh toán tiền công tác khi đi bằng phương tiện máy bay đối với người làm trong cơ quan, đơn vị quân đội, được quy định tại Thông tư 135/2010/TT-BQP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 2 Thông tư 135/2010/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn