Thanh tra thực hiện dự toán chi cho đánh giá việc tiết kiệm chi tại cơ quan hành chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/08/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định hiện hành thì việc thanh tra thực hiện dự toán chi cho đánh giá việc tiết kiệm chi tại cơ quan hành chính được quy định ra sao? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Thanh tra thực hiện dự toán chi cho đánh giá việc tiết kiệm chi tại cơ quan hành chính quy định tại Quyết định 1692/QĐ-BTC năm 2011' onclick="vbclick('2009A', '300272');" target='_blank'>Quyết định 1692/QĐ-BTC năm 2011 về Quy trình thanh tra tài chính tại cơ quan hành chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      - Xác định tổng số kinh phí đã tiết kiệm chi từ các nguồn: ngân sách, thu phí, lệ phí, thu khác.

      - Yêu cầu đơn vị giải trình phân tích từng nội dung tiết kiệm.

      - Kiểm tra lại tính chính xác giải trình của đơn vị, phân tích nguyên nhân tiết kiệm chi: do việc tiết kiệm biên chế, do thực tế thanh toán thấp hơn định mức quy định của nhà nước hoặc mức khoán; do dự toán được giao cao, do không thực hiện hết nhiệm vụ, công việc được giao, do sử dụng kinh phí sai nguồn…

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn