Thời hạn giải quyết nội dung tra soát liên quan đến điều chỉnh thông tin đã được kho bạc hạch toán thu ngân sách được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/06/2017

Thời hạn giải quyết nội dung tra soát liên quan đến điều chỉnh thông tin đã được kho bạc hạch toán thu ngân sách được quy định thế nào? Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên Trần Cao Đặng Kỳ Quân, là Trưởng phòng kế toán công ty sản xuất giày da tại Khu công nghiệp VSIP – Bình Dương. Hiện tại chúng tôi đã thực hiện kê khai thuế điện tử, tuy nhiên, vừa rồi tôi có phát hiện ra chúng tôi đã thực hiện kê khai trùng giao dịch nộp thuế 2 lần. Tôi có thắc mắc muốn hỏi Ban biên tập Thư Ký Luật đó là trong trường hợp chúng tôi thực hiện trùng giao dịch nộp thuế thì cơ quan nhà nước sẽ tra soát như thế nào? Thời hạn giải quyết nội dung tra soát liên quan đến điều chỉnh thông tin đã được kho bạc hạch toán thu ngân sách được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (quan*@***)

    • Thời hạn giải quyết nội dung tra soát liên quan đến điều chỉnh thông tin đã được kho bạc hạch toán thu ngân sách được quy định tại Điểm g Khoản 1 Điều 17 Thông tư 84/2016/TT-BTC hướng dẫn thủ tục thu nộp ngân sách nhà nước đối với các khoản thuế và thu nội địa do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành cụ thể như sau:

      Ngân hàng, cơ quan kho bạc nhà nước, cơ quan thuế có trách nhiệm giải quyết nội dung tra soát trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ thời Điểm nhận được đề nghị tra soát hoặc Điều chỉnh.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn giải quyết nội dung tra soát liên quan đến điều chỉnh thông tin đã được kho bạc hạch toán thu ngân sách. Để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Thông tư 84/2016/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm g Khoản 1 Điều 17 Thông tư 84/2016/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn