Thời hạn hủy bỏ tạm đình chỉ công tác theo pháp luật về tham nhũng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/08/2020

Cho tôi hỏi, tôi đang là việc tại cơ quan nhà nước. Người đứng đầu cơ quan tôi đang trong thời gian tạm đình chỉ công tác vì bị phát hiện hành vi tham nhũng. Tuy nhiên, mới đây đã có kết luận sếp tôi không có hành vi tham nhũng. Vậy cho tôi hỏi thời hạn hủy bỏ tạm đình chỉ công tác theo quy định pháp luật tham nhũng?

    • Theo Khoản 1 Điều 48 Nghị định 59/2019/NĐ-CP quy định về hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác, tạm thời chuyển vị trí công tác khác:

      Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan, tổ chức có thẩm quyền kết luận người có chức vụ, quyền hạn không có hành vi tham nhũng hoặc kể từ ngày hết thời hạn tạm đình chỉ công tác, tạm thời chuyển vị trí công tác khác mà không có kết luận về hành vi tham nhũng thì người đã ra quyết định phải hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác, tạm thời chuyển vị trí công tác khác đối với người có chức vụ, quyền hạn.

      Như vậy, thời hạn hủy bỏ tạm thời chuyển vị trí công tác khác trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan, tổ chức có thẩm quyền kết luận người có chức vụ không có hành vi tham nhũng hoặc kể từ ngày hết thời hạn tạm đình chỉ công tác mà không có kết luận về hành vi tham nhũng thì người đã ra quyết định phải hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn