Thủ tục hưởng trợ cấp mai táng đối với người hưởng chế độ 1 lần theo Quyết định 62

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/12/2019

Bố mình là người hưởng chế độ 1 lần theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg, nhưng tháng trước do bệnh nặng đã từ trần. Vậy cho hỏi mình phải làm hồ sơ như thế nào để hưởng trợ cấp mai táng phí?

    • Theo Điều 6 Quyết định 62/2011/QĐ-TTg quy định: Khi từ trần người lo mai táng được hưởng chế độ mai táng phí theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội hiện hành.

      Như vậy, khi bố bạn từ trần mà bạn là người lo mai táng sẽ được hưởng chế độ mai táng. Thủ tục hưởng chế độ mai táng phí đối với đối tượng của Quyết định 62 như sau:

      *Cơ sở pháp lý:

      - Quyết định 62/2011/QĐ-TTg;

      - Thông tư liên tịch 01/2012/TTLT-BQP-BLĐTBXH-BTC;

      - Công văn 169/NCC ngày 14/3/2012 của Cục Người có công - Bộ Lao động TB&XH.

      *Hồ sơ:

      - Đơn đề nghị của thân nhân đối tượng có xác nhận của Chính quyền địa phương nơi cư trú.

      - Giấy chứng tử (Bản sao).

      - Giấy uỷ quyền nhận chế độ mai táng phí đối với trường hợp đối tượng từ trần có nhiều con hoặc không còn thân nhân chủ yếu.

      - Công văn đề nghị của UBND cấp xã (Bản chính).

      - Công văn đề nghị của Chủ tịch UBND cấp huyện kèm theo danh sách đối tượng hưởng chế độ mai táng phí.

      *Thời gian giải quyết:

      => 12 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

      *Trình tự thực hiện.

      Bước 1: Thân nhân đối tượng chuẩn bị hồ sơ theo quy định nộp cho UBND cấp xã.

      UBND cấp xã xét duyệt hồ sơ, lập danh sách đối tượng, tổng hợp, báo cáo Uỷ ban nhân dân cấp huyện (qua Phòng Lao động Thương binh và Xã hội).

      => Tại đây UBND sẽ ra Công văn đề nghị.

      Bước 2. Phòng Lao động Thương binh và Xã hội: xét duyệt hồ sơ, lập danh sách đối tượng, tổng hợp, báo cáo Uỷ ban nhân dân cùng cấp; nộp kèm hồ sơ của đối tượng tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

      => Ra Công văn đề nghị của Chủ tịch UBND cấp huyện kèm theo danh sách đối tượng hưởng chế độ mai táng phí.

      Và nộp toàn bộ hồ sơ lên Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

      Bước 3. Sở Lao động Thương binh và Xã hội tiếp nhận, thụ lý hồ sơ trình Giám đốc quyết định.

      *Lệ phí. Không có.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn