Thực hành tiết kiệm trong lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch, kế hoạch và danh mục dự án đầu tư

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2018

Tôi hiện đang tìm hiểu về hoạt động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo Luật 2005. Ban tư vấn cho tôi hỏi theo Luật 2005 thì thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch, kế hoạch và danh mục dự án đầu tư được quy định như thế nào? Cảm ơn!

Ngọc Hạnh - Bình Dương

    • Thực hành tiết kiệm trong lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch, kế hoạch và danh mục dự án đầu tư được quy định tại Điều 26 Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 2005, theo đó:

      1. Việc lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội; quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành, vùng; quy hoạch xây dựng phải phù hợp với định hướng, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, khả năng của nền kinh tế và bảo đảm có hiệu quả. Quy hoạch, kế hoạch được duyệt phải được công khai theo quy định của pháp luật.

      2. Việc lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch, kế hoạch, danh mục dự án đầu tư phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành, vùng và quy hoạch xây dựng.

      3. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức và những người có liên quan trong việc lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch, kế hoạch, danh mục dự án đầu tư vi phạm quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này gây lãng phí thì phải bị xử lý kỷ luật.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn