Tiêu hủy chứng từ điện tử trong hoạt động tài chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/12/2018

Tôi làm kế toán tại công ty cung cấp dịch vụ phần mềm, theo tôi thấy các hoạt động giao dịch điện tử ngày nay đang rất phổ biến, tôi đang tìm hiểu các quy định về hoạt động này. Được biết Chính phủ vừa mới ban hành văn bản về giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính. Anh chị cho tôi hỏi tiêu hủy chứng từ điện tử trong hoạt động tài chính được quy định như thế nào?

    • Tại Điều 11 Nghị định 165/2018/NĐ-CP, có hiệu lực ngày 10/02/2019, quy định tiêu hủy chứng từ điện tử như sau:

      - Chứng từ điện tử, chứng từ giấy chuyển đổi từ chứng từ điện tử đã hết thời hạn lưu trữ theo quy định nếu không có quyết định khác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì được phép tiêu hủy.

      - Việc tiêu hủy chứng từ điện tử không được làm ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của các chứng từ điện tử chưa tiêu hủy và phải bảo đảm sự hoạt động bình thường của hệ thống thông tin.

      - Hệ thống thông tin phải ghi nhận việc tiêu hủy chứng từ điện tử dưới dạng danh mục kèm thông tin về thời điểm và người thực hiện tiêu hủy chứng từ điện tử, lưu trữ danh mục này trên hệ thống, sẵn sàng cho việc tra cứu khi cần thiết.

      Trên đây là quy định về tiêu hủy chứng từ điện tử.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn