Tốt nghiệp chuyên ngành kế toán năm 2017 có được học khóa đào tạo nghề đấu giá?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2021

Tôi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán - Đại học Thương mại năm 2017. Tới tháng 3/2021 có khóa đào tạo nghề đấu giá thì tôi đăng ký học có được hay không?

    • Điều 11 Luật Đấu giá tài sản 2016 ' onclick="vbclick('44633', '335035');" target='_blank'>Điều 11 Luật Đấu giá tài sản 2016 quy định về việc đào tạo nghề đấu giá như sau:

      - Người đủ tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 10 của Luật này, có thời gian làm việc trong lĩnh vực được đào tạo từ 03 năm trở lên được tham gia khóa đào tạo nghề đấu giá.

      - Thời gian khóa đào tạo nghề đấu giá là 06 tháng. Người hoàn thành khóa đào tạo nghề đấu giá được cơ sở đào tạo nghề đấu giá cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề đấu giá.

      => Như vậy, để được tham gia khóa đào tạo nghề đấu giá thì phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau đây:

      - Công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt;

      - Có bằng tốt nghiệp đại học hoặc trên đại học thuộc một trong các chuyên ngành luật, kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng;

      - Có thời gian làm việc trong lĩnh vực được đào tạo từ 03 năm trở lên.

      Theo thông tin bạn cung cấp, bạn tốt nghiệp chuyên ngành kế toán Đại học Thương mại năm 2017 - nếu bạn có thời gian làm việc trong chuyên ngành kế toán từ 03 năm trở lên thì tháng 3/2021 được tham gia khóa đào tạo nghề đấu giá.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn