Trách nhiệm của các Bộ, ngành có liên quan trong phát hành trái phiếu là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2017

Trách nhiệm của các Bộ, ngành có liên quan trong phát hành trái phiếu là gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, qua các phương tiện thông tin báo chí, cũng như sách báo tôi có biết đến việc phát hành trái phiếu Chính phủ. Tuy nhiên, những quy định của pháp luật về vấn đề trách nhiệm và quyền hạn quản lý nhà nước trong phát hành trái phiếu thì tôi không hiểu lắm. Chính vì vậy, để có thể hiểu biết hơn những quy định của pháp luật tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Các Bộ, ngành có liên quan có trách nhiệm như thế nào trong phát hành trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều.

Ngân Khánh (khanh***@gmail.com)

    • Trách nhiệm của các Bộ, ngành có liên quan trong phát hành trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương được quy định tại Điều 53 Nghị định 01/2011/NĐ-CP' onclick="vbclick('1C918', '202920');" target='_blank'>Điều 53 Nghị định 01/2011/NĐ-CP về phát hành trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương như sau:

      1. Giám sát việc quản lý, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư cho các chương trình, dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ, ngành.

      2. Phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan trong việc hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và triển khai thực hiện các quy định của Nghị định này.

      3. Phối hợp với Bộ Tài chính trong việc cung cấp số liệu định kỳ hoặc đột xuất để phục vụ cho việc đánh giá hệ số tín nhiệm quốc gia, hệ số tín nhiệm của doanh nghiệp và cùng làm việc với các cơ quan đánh giá hệ số tín nhiệm.

      4. Phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp trong việc cung cấp các số liệu, thông tin cần thiết để xây dựng Bản cáo bạch, soạn thảo ý kiến pháp lý và tham gia các buổi kiểm chứng số liệu cùng với tổ hợp các ngân hàng bảo lãnh và các đơn vị liên quan tới đợt phát hành trái phiếu Chính phủ ra thị trường quốc tế.

      Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của các Bộ, ngành có liên quan trong phát hành trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lng tham khảo thêm tại Nghị định 01/2011/NĐ-CP.

      Trân trọng thông tin đến bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn