Trình tự lập, quyết định kế hoạch vay, trả nợ công hằng năm được thực hiện như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/07/2018

Xin chào, tôi tên Nguyễn Gia Minh sinh sống và làm việc tại Gia Lai. Tôi đã theo dõi trang Thư ký luật của các bạn đã lâu, đến nay mới có dịp để tương tác. Hiện tại tôi đang có nhu cầu tìm hiểu về nghiệp vụ quản lý nợ công, nhưng có vài vấn đề vướng mắc, không thể tự giải đáp được mà cần đến sự hỗ trợ từ các bạn, cụ thể: Trình tự lập, quyết định kế hoạch vay, trả nợ công hằng năm được thực hiện như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thảnh cảm ơn! (01233****)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Nghị định 94/2018/NĐ-CP ' onclick="vbclick('5A3DB', '253197');" target='_blank'>Điều 16 Nghị định 94/2018/NĐ-CP về nghiệp vụ quản lý nợ công, hạn mức vay ODA, trình tự lập, quyết định kế hoạch vay, trả nợ công hằng năm được quy định như sau:

      1. Hằng năm, cùng với thời gian lập dự toán ngân sách nhà nước, bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ là cơ quan chủ quản chỉ đạo các chủ dự án trực thuộc lập kế hoạch giải ngân, sử dụng vốn theo từng chương trình, dự án trình cơ quan chủ quản để tổng hợp, gửi Bộ Tài chính.

      2. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh lập kế hoạch vay, trả nợ của chính quyền địa phương theo quy định tại Nghị định của Chính phủ về quản lý nợ của chính quyền địa phương.

      3. Đối tượng vay lại, đối tượng được bảo lãnh lập kế hoạch vay, trả nợ đối với các khoản vay lại và bảo lãnh Chính phủ, gửi Bộ Tài chính để xác định hạn mức vay ODA, vay ưu đãi về cho vay lại và hạn mức bảo lãnh Chính phủ theo quy định của Nghị định của Chính phủ về quản lý cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ và Nghị định của Chính phủ về cấp và quản lý bảo lãnh Chính phủ, trình Chính phủ quyết định.

      4. Bộ Tài chính xây dựng tổng mức vay, trả nợ của ngân sách trung ương và tổng hợp mức vay, trả nợ của ngân sách địa phương vào dự toán ngân sách nhà nước, báo cáo Chính phủ trình Quốc hội quyết định.

      5. Căn cứ tổng mức vay, trả nợ của ngân sách nhà nước hằng năm đã được Quốc hội quyết định, hạn mức vay ODA, hạn mức vay ưu đãi nước ngoài về cho vay lại và hạn mức bảo lãnh Chính phủ đã được Chính phủ quyết định, Bộ Tài chính xây dựng kế hoạch vay, trả nợ công hằng năm, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

      6. Căn cứ kế hoạch vay, trả nợ công hằng năm đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các bộ, ngành, địa phương tổ chức thực hiện, bảo đảm trong phạm vi kế hoạch và hạn mức được phê duyệt.

      Trên đây là nội dung tư vấn về trình tự lập, quyết định kế hoạch vay, trả nợ công hằng năm. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Nghị định 94/2018/NĐ-CP. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn