UBND cấp tỉnh vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính Phủ có phải thực hiện nghĩa vụ bảo đảm hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/06/2017

Nghĩa vụ bảo đảm của UBND cấp tỉnh khi vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính Phủ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Hoàng Dũng, hiện đang công tác tại UBND tỉnh Cà Mau. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập giúp đỡ. Hiện nay, UBND tỉnh chúng tôi đang trong quá trình xét duyệt để được vay lại khoản vay từ vốn ODA của Chính phủ. Vậy, chúng tôi có cần phải thực hiện nghĩa vụ bảo đảm gì để được vay hay không? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin cảm ơn!
Hoàng Dũng (dunghoang***@gmail.com)

    • Trong Điều khoản tài chính cho vay lại đối với UBND cấp tỉnh được quy định tại Khoản 4 Điều 6 Nghị định 52/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('54EB3', '182177');" target='_blank'>Khoản 4 Điều 6 Nghị định 52/2017/NĐ-CP về cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ đối với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì:

      Không yêu cầu bảo đảm tiền vay, không thu phí cho vay lại.

      Như vậy, UBND tỉnh Cà Mau không cần phải thực hiện bất kỳ nghĩa vụ bảo đảm nào để được vay lại nguồn vốn ODA của Chính phủ.

      Trên đây là quy định về nghĩa vụ bảo đảm của UBND cấp tỉnh khi vay lại nguồn vốn vay từ nước ngoài của Chính phủ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 52/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn