UBND tỉnh vay vốn ODA nợ quá hạn 180 ngày có được xem xét để vay khoản vay ưu đãi khác của Chính phủ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/06/2017

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Thụy Vân, hiện đang công tác tại UBND tỉnh Hà Tĩnh. Năm 2009, UBND tỉnh chúng tôi được phê duyệt dự án đầu tư khai thác mỏ sắt Thạch Khê từ nguồn vốn vay ODA trong thời hạn 7 năm. Trong quá trình vay, chúng tôi vẫn đảm bảo trả lãi đầy đủ. Hiện tại, đã quá thời hạn trả nợ 7 tháng, tuy nhiên do nguồn ngân sách của Tỉnh đang gặp khó khăn, chúng tôi chưa thanh toán nợ được. Trong thời điểm này, chúng tôi lại tiếp tục có một dự án xây dựng và cải tạo đập nước thủy điện, tôi muốn biết trong trường hợp này, UBND tỉnh chúng tôi có thể được xem xét để vay thêm khoản vay ưu đãi từ Chính phủ hay không? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!
Thụy Vân (vanthuy****)

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 12 Nghị định 52/2017/NĐ-CP về cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ đối với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì:

      Trường hợp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có nợ vay lại quá hạn trên 180 ngày, tỉnh không được xem xét phê duyệt các khoản vay lại từ vốn vay ODA và vay ưu đãi cho các dự án khác.

      Như vậy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quá hạn trả nợ 7 tháng sẽ không được chấp thuận cho vay nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ đối với dự án thứ 2.

      Trên đây là quy định UBND tỉnh vay vốn ODA nợ quá hạn 180 ngày có được xem xét để vay khoản vay ưu đãi khác của Chính phủ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 52/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn