Ứng dụng tin học vào công tác kế toán và tổng hợp báo cáo nợ công; Đối chiếu thống nhất số liệu trong kế toán nợ công

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/03/2022

Theo quy định mới của pháp luật về chế độ kế toán đối với các khoản vay, trả nợ của Chính phủ, chính quyền địa phương. Cho hỏi việc ứng dụng tin học vào công tác kế toán và tổng hợp báo cáo nợ công được pháp luật quy định như thế nào? Pháp luật quy định như thế nào về việc đối chiếu thống nhất số liệu trong kế toán nợ công?

    • Ứng dụng tin học vào công tác kế toán và tổng hợp báo cáo nợ công; Đối chiếu thống nhất số liệu trong kế toán nợ công
      (ảnh minh họa)
    • Ứng dụng tin học vào công tác kế toán và tổng hợp báo cáo nợ công

      Căn cứ Điều 10 Thông tư 99/2021/TT-BTC (Có hiệu lực từ 01/01/2022) việc ứng dụng tin học vào công tác kế toán và tổng hợp báo cáo nợ công được quy định như sau:

      - Ứng dụng tin học vào công tác kế toán phải đảm bảo hiệu quả, an toàn và khả năng khai thác, trao đổi, cung cấp dữ liệu kế toán, thông tin báo cáo với các cơ quan trong ngành Tài chính và các đơn vị khác theo đúng quy định pháp lý hiện hành và quy chế cung cấp, trao đổi thông tin do Bộ Tài chính quy định.

      - Cục QLN và TCĐN thực hiện kế toán vay, trả nợ nước ngoài hên hệ thống được phát triển riêng của đơn vị.

      - KBNN thực hiện kế toán vay, trả nợ trong nước của Chính phủ và chính quyền địa phương trên hệ thống quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS) và các ứng dụng khác về quản lý vay nợ

      Đối chiếu thống nhất số liệu trong kế toán nợ công

      Căn cứ Điều 11 Thông tư 99/2021/TT-BTC (Có hiệu lực từ 01/01/2022) việc đối chiếu thống nhất số liệu trong kế toán nợ công được quy định như sau:

      - Định kỳ, Cục QLN và TCĐN phải đối chiếu số liệu về các khoản cho chính quyền địa phương vay lại với Sở Tài chính các địa phương đảm bảo khớp đúng.

      - Hàng tháng, Sở Tài chính các địa phương và KBNN cấp tỉnh phải thực hiện đối chiếu số liệu về các khoản nhận nợ mà chính quyền địa phương vay lại của Chính phủ với số liệu đã hạch toán nhận nợ của chính quyền địa phương đảm bảo khớp đúng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 10 Thông tư 99/2021/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn