Về Quyết định 62/2011/QĐ-TTg

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2016
Cha tôi trước kia tham gia dân quân tự vệ sau đó đi bộ đội. vây xin hỏi theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg cha tôi có được hưởng 2 chế độ dân quân tự vệ và quân nhân hay không, hay chỉ được hưởng 1 chế độ. Rất mong nhận được câu trả lời sớm. Chân thành cảm ơn. Người hỏi: Trần Thị Hường ( 08:13 17/09/2014)
    • Tại Điều 4 của Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 9/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ có quy định rõ:

      Điều 4. Cách tính thời gian hưởng chế độ

      1. Thời gian tính hưởng chế độ đối với đối tượng quy định tại điểm a khoản 1 Điều 2 Quyết định này là thời gian công tác thực tế trong quân đội, công an, cơ yếu. Đối với các đối tượng quy định tại điểm b, c, d và đ khoản 1 Điều 2 Quyết định này là thời gian trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Trường hợp, đối tượng có thời gian trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế thuộc các nhóm đối tượng khác nhau quy định tại khoản 1 Điều 2 Quyết định này hoặc có gián đoạn thì được cộng dồn.

      2. Khi tính thời gian hưởng đối với chế độ trợ cấp một lần, nếu có tháng lẻ thì đủ 6 tháng trở lên được tính tròn một năm, dưới 6 tháng được tính bằng nửa (1/2) năm; đối với chế độ trợ cấp hàng tháng thì tính đủ năm (12 tháng).

      Đề nghị bạn liên hệ Sở Lao Động Thương binh và Xã hội Hà Nội
      Điện thoại: (04) 38358868
      Địa chỉ: Số 75 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội

      để được tư vấn thêm.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn