Việc quản lý, sử dụng Quỹ Tích lũy trả nợ phải tuân theo nguyên tắc gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/03/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi một câu như sau: Việc quản lý, sử dụng Quỹ Tích lũy trả nợ phải tuân theo nguyên tắc gì? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Thanh Bạch - Tây Ninh

    • Quỹ tích lũy trả nợ được Chính phủ thành lập nhằm bảo đảm khả năng thanh toán nghĩa vụ nợ của các khoản vay về cho vay lại và dự phòng rủi ro phát sinh từ việc cho vay lại, bảo lãnh Chính phủ.

      Theo đó, tại Điều 4 Nghị định 92/2018/NĐ-CP ' onclick="vbclick('5A3DD', '287565');" target='_blank'>Điều 4 Nghị định 92/2018/NĐ-CP về quản lý và sử dụng Quỹ Tích lũy trả nợ có quy định về nguyên tắc quản lý, sử dụng Quỹ Tích lũy trả nợ như sau:

      - Đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật; đảm bảo an toàn, thanh khoản và hiệu quả trong việc quản lý, sử dụng nguồn vốn của Quỹ.

      - Gắn kết quản lý Quỹ với quản lý nợ công, đảm bảo khả năng thanh toán nghĩa vụ nợ của các khoản vay về cho vay lại và xử lý rủi ro phát sinh từ việc cho vay lại, bảo lãnh chính phủ.

      - Mọi khoản chi từ Quỹ Tích lũy trả nợ được thực hiện căn cứ quyết định của cấp có thẩm quyền, thỏa thuận vay nước ngoài, hợp đồng ký giữa Bộ Tài chính và bên nhận nguồn vốn từ Quỹ tùy theo tính chất và đặc điểm của từng khoản chi theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung giải đáp về nguyên tắc quản lý, sử dụng Quỹ tích lũy trả nợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn