Việc tiếp nhận nguồn viện trợ PCPNN trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2016

Tôi tên là Trần Thị Tường Vân, ngụ tại Tp. Hồ Chí Minh, làm nghề thông dịch.Hiện tại có một tổ chức phi chính phủ của Nhật muốn viện trợ không hoàn lại cho một địa phương tại Thành phố Đà Nẵng, tôi là phiên dịch cho tổ chức này khi họ đến Việt Nam. Tổ chức này muốn tìm hiểu các quy định của Thành phố liên quan đến việc tiếp nhận viện trợ phi chính phủ do các cơ quan Nhà nước của Thành phố Đà Nẵng ban hành để làm cơ sở cho việc nghiên cứu kế hoạch ban đầu. Chúng tôi cũng đã tìm hiểu sơ bộ và biết việc tiếp nhận này được quy định tại Nghị định 93 và Thông tư 07 của Chính phủ. Nhưng vẫn băn khoăn không biết còn tài liệu nào do Thành phố Đà Nẵng ban hành liên quan đến việc này hay không.Vậy kính mong quý Ban Biên Tập hướng dẫn giúp chúng tôi.Xin trân trọng cảm ơn!

    • 1. Việc tiếp nhận nguồn viện trợ PCPNN trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được thực hiện theo tinh thần Nghị định 93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và Thông tư số 07/2010/TT-BKH ngày 30/03/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 93/2009/NĐ-CP của Chính phủ. Cơ quan đầu mối trình phê duyệt các khoản viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Đà Nẵng là Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố.

      Hồ sơ trình phê duyệt sẽ bao gồm:

      - Công văn đề nghị phê duyệt nguồn viện trợ của đơn vị tiếp nhận (được hiểu là đối tác của tổ chức tại địa phương)

      - Văn kiện chương trình dự án đã được tổ chức tài trợ và đơn vị tiếp nhận nhất trí

      - Văn bản thông báo cam kết cung cấp tài chính cho chương trình, dự án của tổ chức tài trợ/hoặc bản ghi nhớ được ký kết giữa đối tác và tổ chức tài trợ.

      Thời gian giải quyết hồ sơ hợp lệ trong vòng 10 ngày làm việc.

      2. Ngoài ra, Sở Ngoại vụ là cơ quan đầu mối trong quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Đà Nẵng (theo Nghị định 12/2012/NĐ-CP ngày 01/3/2010 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam)và xúc tiến vận động các chương trình/dự án của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn thành phố. Vì vậy, rất mong chị giới thiệu Tổ chức đến thăm và làm việc trực tiếp với Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng để được hỗ trợ hoặc tìm hiểu các nhu cầu cụ thể (nếu có) và hướng dẫn các bước cần thiết đê thiết lập quan hệ viện trợ với thành phố.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn