Xử phạt Thủ trưởng cơ quan đưa vợ làm kế toán của cơ quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/07/2019

Sếp tôi làm Thủ trưởng của 1 cơ quan nhà nước và đã bị xử lý cảnh cáo đối với hành vi bố trí vợ tôi vào làm tại phòng kế toán của cơ quan tôi. Nếu phát hiện có hành vi tương tự xảy ra thì Sếp tôi có buộc phải thôi việc hay không?

    • Theo Khoản 3 Điều 83 Nghị định 59/2019/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 15/8/2019) quy định hình thức xử phạt đối với người đứng đầu cơ quan có hành vi bố trí vợ, bố, mẹ, con, anh, chị, em ruột của mình giữ chức vụ quản lý về tổ chức nhân sự, kế toán, làm thủ quỹ, thủ kho vào làm trong cơ quan mình, cụ thể như sau:

      "Cách chức đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có hành vi bố trí vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con, anh, chị, em ruột của mình giữ chức vụ quản lý về tổ chức nhân sự, kế toán, làm thủ quỹ, thủ kho trong Cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ, ký kết hợp đồng cho cơ quan, tổ chức, đơn vị đó mà đã bị xử lý bằng hình thức cảnh cáo; người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan nhà nước góp vốn vào doanh nghiệp hoạt động trong phạm vi ngành, nghề mà người đó trực tiếp thực hiện việc quản lý nhà nước hoặc để vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con kinh doanh trong phạm vi ngành, nghề do người đó trực tiếp thực hiện việc quản lý nhà nước."

      Như vậy, sếp bạn sẽ bị xử lý kỷ luật với hình thức là cách chức đối với hành vi bố trí vợ, bố, mẹ, con, anh, chị, em ruột của mình giữ chức vụ quản lý về tổ chức nhân sự, kế toán, làm thủ quỹ, thủ kho trong Cơ quan.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn