Yêu cầu thông tin của Báo cáo cung cấp thông tin tài chính, Báo cáo tài chính nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/03/2019

Tôi hiện đang tìm hiểu về báo cáo tài chính của cơ quan nhà nước. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi yêu cầu thông tin của Báo cáo cung cấp thông tin tài chính, Báo cáo tài chính nhà nước được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Thanh Tâm - tam*****@gmail.com

    • Yêu cầu thông tin của Báo cáo cung cấp thông tin tài chính, Báo cáo tài chính nhà nước được quy định tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư 133/2018/TT-BTC hướng dẫn lập Báo cáo tài chính nhà nước do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

      - Phải phản ánh trung thực, khách quan, hợp lý thông tin tài chính Nhà nước (đối với Báo cáo tài chính nhà nước); phản ánh trung thực, khách quan, hợp lý thông tin tài chính của đơn vị mình và các đơn vị kế toán trực thuộc, nếu có (đối với Báo cáo cung cấp thông tin tài chính).

      - Phải được trình bày phù hợp với yêu cầu quản lý.

      - Phải đảm bảo tính nhất quán, liên tục và tính so sánh.

      Trên đây là tư vấn về yêu cầu thông tin của Báo cáo cung cấp thông tin tài chính, Báo cáo tài chính nhà nước. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 133/2018/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn