Ai có trách nhiệm lập báo cáo hằng năm về hoạt động đo đạc và bản đồ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/04/2019

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Ai có trách nhiệm lập báo cáo hằng năm về hoạt động đo đạc và bản đồ? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Tại Khoản 1 Điều 4 Nghị định 27/2019/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đo đạc và bản đồ do Thủ tướng Chính phủ (có hiệu lực từ 01/05/2019) có quy định về vấn đề này như sau:

      Đối tượng lập báo cáo hàng năm về hoạt động đo đạc và bản đồ gồm bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, tổ chức có hoạt động đo đạc và bản đồ.

      => Như vậy, theo quy định này thì trách nhiệm lập báo cáo hằng năm về hoạt động đo đạc và bản đồ thuộc về các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, tổ chức có hoạt động đo đạc và bản đồ bạn nhé.

      Để rõ hơn về vấn đề này thì Ban biên tập cũng cung cấp thêm cho bạn khái niệm về hoạt động đo đạc và bản đồ như sau:

      Hoạt động đo đạc và bản đồ là việc đo đạc các đối tượng địa lý; xây dựng, vận hành công trình hạ tầng đo đạc, cơ sở dữ liệu địa lý; thành lập bản đồ, sản xuất sản phẩm đo đạc và bản đồ khác. Hoạt động đo đạc và bản đồ bao gồm hoạt động đo đạc và bản đồ cơ bản và hoạt động đo đạc và bản đồ chuyên ngành.

      Trong đó:

      + Đo đạc là việc thu nhận, xử lý thông tin, dữ liệu để xác định vị trí, hình dạng, kích thước và thông tin thuộc tính của đối tượng địa lý.

      + Bản đồ là mô hình khái quát thể hiện các đối tượng địa lý ở tỷ lệ nhất định, theo quy tắc toán học, bằng hệ thống ký hiệu quy ước, dựa trên kết quả xử lý thông tin, dữ liệu từ quá trình đo đạc.

      Trên đây là nội dung giải đáp về trách nhiệm lập báo cáo hằng năm về hoạt động đo đạc và bản đồ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn