Ai là người có thẩm quyền tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất về PCCC tại cơ sở?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2019

Tôi là chủ cửa hàng kinh doanh các thiết bị điện, tôi muốn biết vấn đề sau: Ai là người có thẩm quyền tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất về PCCC tại cơ sở? Mong sớm nhận được phản hồi.

    • Tại Khoản 4 Điều 10 Thông tư 66/2014/TT-BCA' onclick="vbclick('403B0', '287785');" target='_blank'>Điều 10 Thông tư 66/2014/TT-BCA có quy định:

      Người đứng đầu cơ quan, tổ chức cấp trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây viết gọn là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện) trở lên khi tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất về an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở, địa bàn do cấp dưới quản lý thì phải thông báo cho cấp quản lý cơ sở, địa bàn đó biết.

      Trường hợp cần thiết thì yêu cầu cấp quản lý cơ sở, địa bàn đó tham gia đoàn kiểm tra, cung cấp tài liệu và tình hình liên quan đến công tác phòng cháy và chữa cháy của cơ sở, địa bàn được kiểm tra. Kết quả kiểm tra được thông báo cho cấp quản lý cơ sở, địa bàn biết.

      => Như vậy, người có thẩm quyền tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất về PCCC tại cơ sở trên địa bàn người đứng đầu cơ quan, tổ chức cấp trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn