Báo cáo thử nghiệm an toàn được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/02/2018

Báo cáo thử nghiệm an toàn được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Nguyễn Phương Thùy, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Quận 9, Tp.HCM. Vì yêu cầu công việc, tôi cần tìm hiêu một số quy định liên quan đến báo cáo thử nghiệm an toàn. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Báo cáo thử nghiệm an toàn được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.         

    • Báo cáo thử nghiệm an toàn được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 4 Điều 3 Thông tư 03/2018/TT-BGTVT (Có hiệu lực từ 01/03/2018) quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định 116/2017/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      Báo cáo thử nghiệm an toàn là tài liệu do cơ sở thử nghiệm chuyên ngành của Việt Nam cấp cho ô tô mẫu theo quy định.

      Trong Thông tư này còn có một số định nghĩa khác được hiểu như sau:

      1. Cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài là cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật được nước ngoài chấp thuận, thừa nhận, công nhận có chức năng phát hành: giấy Chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô; tài liệu về kết quả đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài đối với nhà máy sản xuất ra kiểu loại ô tô nhập khẩu; giấy Chứng nhận đăng ký lưu hành hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

      2. Ô tô cùng kiểu loại là các xe ô tô có cùng đặc điểm được xác định theo nguyên tắc nêu tại Phụ lục IIban hành kèm theo Thông tư này.

      3. Báo cáo thử nghiệm khí thải là tài liệu do cơ sở thử nghiệm chuyên ngành của Việt Nam cấp cho ô tô mẫu hoặc động cơ ô tô mẫu theo quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Báo cáo thử nghiệm an toàn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 03/2018/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 4 Điều 3 Thông tư 03/2018/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn